หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Ospina: người hùng ĐT Colombia, người thừa ở Arsenal

David Ospina thủ môn người Colombia sinh ngày 31 tháng 8 năm 1988. Ospina chính thức bước vào sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình ở đội một của Atletico Nacional năm 2007. Sau 3 mùa giải chơi ở Atletico Nacional,  ở tuổi 19, Ospina đã chuyển tới đội bóng Pháp Nice mới một bản hợp đồng định giá khoảng 2 triệu euro. Sau màn trình diễn hết sức thuyết phục ở vòng chung kết World Cup 2014 trong màu áo đội tuyển quốc gia Colombia, Ospina được nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu săn đón. Trong đó được sự quan tâm rất lớn từ phía Atlético Madrid, và cả Arsenal. Sau đó thủ môn người Colombia đã chính thức chọn Pháo thủ là bến đỗ tiếp theo.
Ospina: người hùng ĐT Colombia, người thừa ở Arsenal
Ospina: người hùng ĐT Colombia, người thừa ở Arsenal
Với hình ảnh một thủ môn lọt vào đội hình tiêu biểu Copa America 2015 nhưng tương lai của thủ thành David Ospina lại thực sự chưa rõ ràng ở mùa giải 2015-2016.
Mặc dù k vượt qua Tứ kết Copa America 2015 cùng Colombia, nhưng thủ thành David Ospina vẫn xứng đáng là thủ môn xuất sắc nhất trong 3 tuần lễ đã diễn ra tại đất nước Chile. Anh được đánh giá là nhân tố ổn định nhất trong 4 trận đã qua bên đội tuyển quốc gia Colombia.
Ospina: người hùng ĐT Colombia
Ospina: người hùng ĐT Colombia
Trong danh sách 14 thủ môn được sử dụng ở Copa America 2015, Ospina đã điền tên mình cùng với Dwayne Miller của Jamaica là những người vào lưới nhặt bóng ít nhất khi mà họ cùng để thua 1 bàn. Lần duy nhất Ospina bị đánh bại đó là trận mở màn của Colombia trước Venezuela.
Với tổng cộng 11 pha cản phá trong những lần góp mặt, Ospina  đã hoàn thành xuất sắc vai trò người gác đền của mình trong khi đồng đội của anh ở tuyển quốc gia Miller chỉ xuất hiện 1 trận duy nhất.
Có lẽ khoảnh khắc để đời của anh chính là trận tiếp đón ông lớn Argentina, anh chặn đứng Aguero, Lionel Messi, cùng nhiều ngôi sao khác của đội bóng xứ Tango. Anh chinh phục người hâm mộ bằng những phản xạ gần như không tưởng khi theo dõi 90 phút chính thức - trừ sút luân lưu - để có thể thấy rõ Ospina xuất sắc như thế nào.
Ủy ban kỹ thuật CONMEBOL (LĐBĐ Nam Mỹ) cũng phải ngả mũ thán phục trước anh sau khi xem xong trận đấu với Argentina.
Ospina( bên phải)
Ospina( bên phải)
Hình ảnh chính anh ở World Cup 2014 tại Brazil đã được tái hiện lại một cách sâu sắc. Giải đấu mà ở đó anh được đánh giá một trong những thủ thành hay nhất, để rồi HLV Arsene Wenger mang anh về sân Emirates. Nhưng có lẽ cuộc phiêu lưu đó của anh không như ý muốn khi mà anh chỉ bắt chính trong một thời điểm nhất định của mùa 2014-15, chứ không phải sự lựa chọn số 1 của Arsenal.
Anh hoàn toàn không phải là hiện tượng chỉ nhất thời, vì sao? Khi mà cả World Cup hay Copa America, Ospina đều cho mọi người thấy được tài năng của mình. Hơn thế nữa theo thống kê của Premier League 2014-15 cũng nói lên rằng, anh là một trong những thủ môn hiệu quả nhất mà nhiều đội bóng hằng mong có được tại thời điểm này.
 Petr Cech cái tên mà mang đến cho Ospina 99% khả năng rơi Pháo thủ, ước lớn nhất của HLV Wenger trong 10 năm nay là có được Cech. Cũng là dễ hiểu khi mà ở tuổi 33, Cech vẫn xuất sắc và đầy kinh nghiệm trên đấu trường Premier League lẫn Champions League, nên nhận được niềm tin của Wenger.
Có lẽ đã đến lúc người hùng Copa America 2015 sẽ phải tìm kiếm một bến đỗ mới sẵn sàng trao cho anh cơ hội bắt chính

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น